Acapella-S là thuốc gì? Giá bao nhiêu? Tác dụng, cách dùng và lưu ý?

Hình ảnh: Hộp thuốc Acapella-S

Acapella-S là thuốc gì? Giá bao nhiêu? Tác dụng, cách dùng và lưu ý?

Hình ảnh: Hộp thuốc Acapella-S

Ăn uống không khoa học, thiếu rèn luyện thể thao, hay sau giải phẫu là những nguyên nhân khiến bạn có thể gặp phải tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Vấn đề này không quá nguy hiểm tuy nhiên nó có thể gây nên cảm giác khó chịu, bứt rứt và ảnh hưởng đến hấp thu thức ăn. Acapella-S là một chế phẩm thuốc trên thị trường có thể giúp bạn giải quyết nhanh chóng tình trạng trên. Acapella-S là thuốc gì? Tác dụng, cách dùng và giá bán như nào? Hãy cùng AMA Medical Việt Nam tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm qua bài viết dưới đây.

Acapella-S là thuốc gì?

Acapella-S Korea United Pharm
Acapella-S Korea United Pharm

Acapella-S[1] là thuốc thuộc nhóm đường tiêu hóa được sử dụng để điều trị chứng đầy hơi, chướng bụng, do thói quen ăn uống không đúng cách, thiếu luyện tập thể dục hay sau khi phẫu thuật. Ngoài ra thuốc còn được sử dụng cho bệnh nhân có hội chứng dạ dày – tim, chuẩn bị cho xét nghiệm X-quang và trước khi nội soi dạ dày.

Một số thông tin về thuốc Acapella-S:

  • Nhà sản xuất và đăng ký sản phẩm: Công ty Cổ phần Korea United Pharm. Int’L. Địa chỉ: Số 2A, Đại lộ Tự do, KCN Việt Nam – Singapore, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
  • Số đăng ký: VD-14507-11.
  • Dạng bào chế: Viên bao phim.
  • Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên.
  • Hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
Tham khảo thêm sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Nhật giúp bổ sung lợi khuẩn, dưỡng chất, các vitamin tốt cho hệ tiêu hóa: [REVIEW] BonLactor của Nhật có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Giá thuốc Acapella-S bao nhiêu 1 hộp?

Giá thuốc Acapell-S trên thị trường là 200.000 VNĐ hộp 10 vỉ x 10 viên. Không có sự chênh lệch quá nhiều về mức giá trên tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau. Bạn nên chọn các nhà thuốc uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng với giá hợp lý.

Mua thuốc Acapella-S ở đâu tại Hà Nội, TP. HCM?

Bạn có thể mua thuốc Acapella-S tại các cửa hàng thuốc gần nơi bạn ở cho thuận tiện. Tuy nhiên một số cửa hàng thuốc có thể không bán sản phẩm này. Để có thể mua hàng online nhanh chóng và tiện lợi bạn có thể lựa chọn Nhà thuốc Việt Pháp 1. Nhà thuốc có địa chỉ tại: Địa chỉ: Quầy 102 – Tầng 1 số 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội (Xem bản đồ).

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc sử dụng thuốc hay thao tác đặt hàng, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới số hotline: 0962.260.002 – 0974.360.996. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn.

Thành phần

Thành phần và cách sử dụng Acapella-S
Thành phần có trong Acapella-S

Các thành phần chính có mặt trong viên uống Acapella-S với hàm lượng:

  • 30mg hàm lượng Simethicon
  • 10mg hàm lượng Biodiastase 2000 I
  • 10mg hàm lượng Lipase II
  • 25mg hàm lượng Cellulase AP3 II
Tìm hiểu thêm về men vi sinh tốt cho đường ruột: [Đánh giá] Men AZ48 có tốt không? Giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Thuốc Acapella-S có tác dụng gì?

Tác dụng của thuốc Acapella-S được tạo nên bởi sự kết hợp hiệu quả của các thành phần có mặt trong sản phẩm. Các hoạt chất này đều đã được chứng minh là mang lại hiệu quả trong việc điều trị chứng đầy hơi, chướng bụng:

Simethicone[2] có chức năng như một chất hoạt động bề mặt, giúp làm giảm sức căng bề mặt của bong bóng khí, từ đó dẫn đến sự kết hợp và loại bỏ chúng ra khỏi đường tiêu hóa. Chế phẩm chứa Simethicone được sử dụng để loại bỏ hơi, khí hay bọt có trong đường tiêu hóa trước khi chụp X-quang, đồng thời cũng làm giảm chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Simethicone không có độc tính và không được hấp thu qua đường tiêu hóa. Nó không ảnh hưởng đến khả năng tiết dịch vị hay cản trở hấp thu các thuốc hoặc chất dinh dưỡng khác. Simethicone được bài tiết ra ngoài cơ thể theo phân ở dạng không biến đổi.

Cellulase AP3 II[3] chứa các enzyme thủy phân cellulose thành các đường đơn hoặc các polysaccharide ngắn hơn và Oligosaccharide dễ hấp thu hơn. Khác với các động vật ăn cỏ như bò, cừu, ngựa, ở người không có enzyme phân giải cellulose. Do vậy mà việc bổ sung Cellulase AP3 II từ Acapella-S sẽ giúp tiêu hóa chất xơ và tăng khả năng hấp thu chúng.

Chỉ định

Mặt sau hộp Acapella-S chính hãng
Mặt sau hộp Acapella-S chính hãng

Thuốc Acapella-S Korea United Pharm được chỉ định để điều trị chứng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu do tích tụ hơi ở đường tiêu hóa. Những đối tượng thường xuyên gặp phải tình trạng đầy hơi, chướng bụng nên sử dụng sản phẩm như:

  • Những người thường xuyên ăn các thực phẩm khó tiêu như thức ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo
  • Người hay sử dụng rượu bia, đồ uống có ga,…
  • Người có thói quen ăn uống không khoa học: không nhai kỹ trước khi nuốt, vừa ăn vừa nói chuyện hoặc xem ti vi, người ăn nhanh.
  • Người bị chướng bụng, đầy hơi kéo dài gây ra bởi các bệnh lý khác.

Thuốc còn được chỉ định trong một số trường hợp như: Hội chứng dạ dày – tim, chuẩn bị xét nghiệm X-quang hoặc trước khi nội soi dạ dày.

Xem thêm về men sống điều trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ: Men sống Bạch Mai Gold có tốt không? Đánh giá từ chuyên gia

Chống chỉ định

Acapella-S chống chỉ định với những đối tượng:

  • Người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có mặt trong thuốc.
  • Bệnh nhân suy gan, suy thận.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cần thận trọng.
  • Người đã biết hoặc nghi ngờ bị thủng hoặc tắc ruột.

Cách sử dụng Acapella-S 30mg Korea United

Cách sử dụng thuốc Acapella-S
Cách sử dụng thuốc Acapella-S

Thuốc Acapella-S 30mg Korea United được sử dụng bằng đường uống. Thời điểm dùng thuốc được khuyến cáo là trước khi ăn.

Liều lượng sử dụng thuốc được tùy chỉnh theo độ tuổi và tình trạng của bệnh nhân:

  • Người lớn: mỗi ngày uống 3 – 4 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Không dùng quá 8 viên 1 ngày khi không có sự cho phép của bác sĩ.
  • Trường hợp chuẩn bị chụp X-quang cần dùng thuốc trước đó 2 – 3 ngày hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tương tác thuốc

Khi sử dụng đồng thời Levothyroxine với Simethicone có thể xảy ra tương tác thuốc làm giảm hấp thu Levothyroxine. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả điều trị của Levothyroxine trong hội chứng suy giáp.

Nếu bắt buộc phải sử dụng đồng thời 2 loại thuốc này, bạn cần uống chúng cách nhau ít nhất là 4 giờ. Đồng thời người bệnh cần được theo dõi mức TSH hoặc đánh giá chức năng tuyến giáp khi bắt đầu hoặc ngừng sử dụng Simethicone trong khi đang điều trị bằng Levothyroxine.

Tác dụng phụ của thuốc Acapella-S 30mg

Tác dụng phụ của thuốc
Tác dụng phụ của thuốc

Trong quá trình sử dụng thuốc Acapella-S 30mg bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn sau đây:

  • Buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy.
  • Dị ứng, phát ban.
  • Chóng mặt, nhức đầu.

Các tác dụng không mong muốn thường sẽ biến mất khi ngưng sử dụng thuốc. Hãy thông báo cho bác sĩ nếu như bạn gặp phải các triệu chứng có hoặc không được nhắc đến ở trên.

Ảnh hưởng đến người lái xe và vận hành máy móc

Chưa có thông tin về ảnh hưởng của thuốc lên người lái xe và vận hành máy móc. Một trong những tác dụng phụ có thể ảnh hưởng đến điều này của thuốc là chóng mặt và nhức đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng sẽ gặp phải. Bạn vẫn nên thận trọng. Không nên lái xe và làm việc với máy móc nếu thấy các dấu hiệu bất thường nào sau khi dùng thuốc.

Lưu ý thận trọng khi sử dụng Acapella-S

Việc sử dụng thuốc Acapella-S cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

  • Không sử dụng thuốc cho trẻ em vì chưa có đầy đủ thông tin về lợi ích và sự an toàn cho nhóm đối tượng này.
  • Không uống quá 12 viên thuốc 1 ngày trừ khi có sự cho phép và theo dõi của bác sĩ điều trị.
  • Trong trường hợp sử dụng thuốc quá liều, người bệnh cần ngưng sử dụng thuốc. Hãy liên hệ với có sở y tế gần nhất để được xử lý đúng cách.
Lời khuyên: Chứng đầy hơi chướng bụng do thói quen ăn uống hay sinh hoạt bạn hoàn toàn có thể phòng tránh nó, điều này sẽ tốt hơn là việc sử dụng thuốc. Bạn cần tránh các đồ uống có ga như soda, nước ngọt hay thức ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột hoặc những thực phẩm làm tăng lượng khí trong dạ dày. Ăn uống điều độ, nhai kỹ trước khi nuốt và tránh vừa ăn vừa nói hoặc xem ti vi.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đề cập ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng thuốc Acapella-S sao cho hiệu quả và đảm bảo an toàn. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe.

5/5 - (2 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo
1 Theo Drugbank.vn, “Thông tin về thuốc Acapella-S”. Tra tại: https://drugbank.vn/thuoc/Acapella-S&VD-14507-11. Truy cập ngày: 12/01/2022.
2 Theo NCBI, “Thông tin về cơ chế hoạt động, tác dụng phụ và chỉ định của hoạt chất Simethicone”. Tra cứu tại: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/books/NBK555997/. Truy cập ngày 12/01/2022.
3 Theo Wikipedia.org, “Thông tin về cơ chế hoạt động của Cellulose AP3 II”. Tra tại: https://vi.wikipedia.org/wiki/Cellulase. Truy cập ngày: 12/01/2022.
Cập nhật: 17:50 - 13/01/2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới