Thuốc Soslac G3 có công dụng gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Hình ảnh: Thuốc Soslac G3

Thuốc Soslac G3 có công dụng gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Hình ảnh: Thuốc Soslac G3

Viêm da, ngứa da, nổi các mụn trên da có thể do rất nhiều nguyên nhân và gây cảm giác khó chịu cho mọi người khi sinh hoạt, làm việc. Thuốc Soslac G3 là một trong các thuốc kết hợp các thành phần điều trị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm và viêm da dị ứng được điều trị viêm da do nhiều nguyên nhân. Vậy Thuốc Soslac G3 là thuốc gì, giá bao nhiêu? Cách dùng, công dụng ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của AMA Medical Việt Nam để biết thêm nhiều thông tin về sản phẩm.

Soslac G3 là thuốc gì?

Hộp và tuýp thuốc Soslac G3 15g
Hộp và tuýp thuốc Soslac G3 15g

Soslac G3 là thuốc bôi ngoài da được kết hợp giữa 3 thành phần là kháng sinh, chống nấm và corticoid được dùng để điều trị các tổn thương ngoài da do nhiễm khuẩn, nhiễm nấm hay do dị ứng gây ra.

Thuốc được sản xuất và đăng ký bởi Công ty Cổ phần dược phẩm Ampharco U.S.A có địa chỉ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Soslac G3 được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da và được đóng trong hộp 1 tuýp chứa 15g.

Soslac G3 là thuốc bán theo đơn, do đó bệnh nhân không tự ý mua dùng mà chỉ dùng khi có đơn kê của bác sĩ.

Kem bôi Soslac giá bao nhiêu? Mua ở đâu? 

Thuốc Soslac G3 giá bán là 25.000 VNĐ/ Tuýp 15g. Sản phẩm hiện có mặt trên các hiệu thuốc, nhà thuốc trên toàn quốc. Trong đó Nhà thuốc Việt Pháp 1 là điểm bán uy tín để bạn mua thuốc đạt chuẩn chất lượng.

Bạn sẽ dễ dàng mua được thuốc Soslac tại Nhà thuốc Việt Pháp 1 khi mang theo đơn bác sĩ đã kê. Địa chỉ: Quầy 102 tầng 1 – 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội (Xem bản đồ). 

Ngoài ra, hãy gọi đến hotline 0962.260.002 để được tư vấn miễn phí thông tin sản phẩm cũng như cách mua hàng.

Thành phần của Soslac G3 15g

Thành phần thuốc Soslac G3
Thành phần thuốc Soslac G3

Mỗi tuýp kem Soslac G3 15g được kết hợp giữa 3 thành phần chính với các hàm lượng như sau:

  • 15mg Gentamycin (dưới dạng Gentamycin sulfat)
  • 9,6mg Betamethason dipropionat 
  • 150mg Clotrimazol

Ngoài ra, còn có các thành phần tá dược khác vừa đủ để bào chế 1 tuýp kem bôi hoàn chỉnh.

Thuốc Soslac G3 có công dụng gì?

kem Soslac G3 đem lại cho người dùng cả 3 tác dụng chống khuẩn, chống viêm, chống nấm nhờ 3 thành phần chính của nó:

  • Gentamycin sulfat là một loại kháng sinh phổ rộng giúp điều trị tại chỗ hiệu quả trong các bệnh nhiễm khuẩn do nguyên phát hay thứ phát trên da. Kem bôi có chứa Gentamycin có thể điều trị được các nhiễm trùng mà không đáp ứng điều trị với các kháng sinh tại chỗ khác, do đó Gentamycin thường là kháng sinh được dùng để bào chế kem bôi điều trị nhiễm khuẩn. Với các nhiễm khuẩn nguyên phát như chốc lở, việc điều trị với Gentamycin sulfat thường xuyên 3-4 lần/ngày sẽ làm khỏi các vết thương trên da một cách nhanh chóng. Với các nhiễm khuẩn thứ phát, kem Gentamycin sulfat có thể hỗ trợ điều trị nhờ cách kiểm soát nhiễm trùng. Các chủng vi khuẩn nhạy cảm với Gentamycin bao gồm chủng Streptococci vẫn còn nhạy cảm, Staphylococcus aureus, các vi khuẩn Gram âm bao gồm Pseudomonas aeruginosa, Aerobacter aerogenes, Escherichia coli, Proteus vulgaris, Klebsiella pneumoniae.
  • Betamethason dipropionat là một corticoid tại chỗ, có hiệu quả trong điều trị các bệnh da liễu đáp ứng với corticoid thông qua tác dụng chống viêm, chống ngứa và tác dụng co mạch. Betamethason dipropionat đã được chứng minh là có tác dụng dược lý tại chỗ và nó cũng có tác dụng toàn thân.
  • Clotrimazol là thuốc chống nấm được dùng để điều trị các bệnh nấm ngoài da, làm giảm tình trạng ngứa, rát, nứt nẻ, đóng vảy hay khó chịu.
Xem thêm về Gel chiết xuất dược liệu giúp ngừa viêm da: [Review] Maxibac Gel có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiệu quả chứng minh của hoạt chất trong kem Soslac G3 

Soslac điều trị các tổn thương ngoài da
Soslac điều trị các tổn thương ngoài da

Việc kết hợp các thành phần khác nhau cùng với nhau trong một tuýp thuốc Soslac [1] rất hiệu quả nếu điều trị vết thương do nhiều nguyên nhân gây ra hoặc khi chưa chẩn đoán xác định chắc chắn được nguyên nhân. 

Hiệu quả của việc kết hợp 3 nhóm hoạt chất này đã được chứng minh qua một nghiên cứu khi so sánh với sự kết hợp của Flumethason pivalate với Clioquinol ở những bệnh nhân có viêm đáp ứng với corticoid và/hoặc nhiễm trùng da và/hoặc nhiễm khuẩn. Kết quả được đánh giá thông qua hiệu quả và độ an toàn của 2 nhóm điều trị này. Các bệnh nhân được dùng thuốc kết hợp 3 thành phần Gentamycin/Betamethason/Clotrimazol có đáp ứng điều trị tốt hơn và các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh cũng được cải thiện tốt hơn so với việc dùng thuốc kết hợp 2 hoạt chất Flumethason pivalate/Clioquinol. Thời gian giảm ban đỏ và ngứa khi sử dụng thuốc trung bình khoảng 2 ngày và không có tác dụng phụ nào được báo cáo trong quá trình sử dụng thuốc.

Tuy nhiên, bất cứ thuốc nào mang lại tác dụng hiệu quả thì cũng sẽ có những hạn chế và bất lợi của nó. Việc dùng thuốc không đúng cách, không đúng liều lượng sẽ đem lại những hậu quả khó lường. Thành phần có trong thuốc là những hoạt chất cần phải sử dụng thận trọng, như việc sử dụng kháng sinh một cách bừa bãi, không đúng mục đích có thể làm tăng tình trạng nhiễm khuẩn và có thể dẫn đến kháng thuốc. Corticoid là một hoạt chất đem lại cho người dùng rất nhiều tác dụng nhưng nếu dùng quá nhiều và quá lâu sẽ gây ra những tác dụng phụ và hậu quả nghiêm trọng.

Do đó, kể cả thuốc có đem lại nhiều hiệu quả thì người dùng cũng không nên tự ý sử dụng mà hãy tuân theo sự chỉ định của bác sĩ.

Chỉ định của thuốc bôi Soslac G3

Đối tượng dùng thuốc
Đối tượng dùng thuốc

Thuốc bôi Soslac G3 được chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Nhiễm khuẩn da nguyên phát hoặc thứ phát do các vi khuẩn nhạy cảm với Gentamycin gây ra.
  • Nhiễm nấm da do các chủng vi nấm nhạy cảm với Clotrimazol gây ra như nấm kẽ tay-chân, nấm móng, viêm quanh móng do Candida albicans, viêm âm hộ do Candida albicans.
  • Bệnh vẩy nến, viêm da do tiếp xúc, viêm da thần kinh, chàm, viêm da bã nhờn, viêm da do nắng, viêm ngứa vùng hậu môn sinh dục.
  • Hăm da ở nách, bẹn, móng, kẽ tay – chân.
  • Viêm da do côn trùng cắn, chấy rận đốt.

Cách dùng Soslac G3

Cách dùng: Trước khi bôi kem lên vùng da bị tổn thương, người dùng hãy làm sạch da rồi lau khô bằng khăn mềm. Lấy một lượng kem vừa đủ bôi lên da thành một lớp mỏng. Dàn đều thuốc trên da để thuốc tác dụng đều mà không bị lãng phí thuốc.

Liều dùng: Mỗi ngày bôi 2-3 lần cho đến khi da lành hẳn.

Trong trường hợp quên bôi thuốc thì hãy bôi ngay sau khi nhớ ra. Nếu thời điểm bôi quá gần với liều tiếp theo thì có thể bỏ qua liều đã quên để bôi liều mới. Tuyệt đối không bôi lượng thuốc gấp 2 lần để bù vào liều đã quên.

Xem thêm về thuốc mỡ giảm kích ứng, mẩn ngứa da: Thuốc mỡ Dalibour 60ml là gì? Mua ở đâu? Cách điều chế trong PTN

Tác dụng phụ 

Tác dụng phụ của Soslac hạn chế hơn so với các thuốc đường uống
Tác dụng phụ của Soslac hạn chế hơn so với các thuốc đường uống

Cũng giống với các thuốc khác, kem bôi Soslac G3 cũng gây ra các tác dụng phụ. Tuy nhiên do là kem bôi ngoài da, nên tác dụng phụ được hạn chế hơn rất nhiều so với việc dùng thuốc đường toàn thân.

Thông thường có thể gặp các tác dụng phụ tại chỗ như có cảm giác nóng rát, khô da, kích ứng da, viêm da do dị ứng, giảm sắc tố da hoặc rậm lông.

Với những làn da mỏng hoặc dùng lâu hoặc vì một lý do nào đó, thuốc có thể vào được trong máu và gây ra tác dụng không mong muốn toàn thân.

Khi gặp bất cứ triệu chứng nào bất thường, hãy thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết để xử trí kịp thời.

Chống chỉ định

Không sử dụng Soslac G3 cho các đối tượng sau:

  • Người mẫn cảm với bất cứ dược chất hay tá dược nào có trong thuốc.
  • Người bị viêm da do lao.
  • Vùng da tổn thương có vết thương hở hoặc vết loét.

Kem bôi Soslac G3 có dùng được cho phụ nữ có thai và phụ nữ cho con bú không?

Hộp kem bôi Soslac
Hộp kem bôi Soslac

Phụ nữ có thai

Chưa có nghiên cứu nào chứng minh rõ ràng về việc sử dụng corticoid bôi ngoài da trên phụ nữ có thai. Do đó không nên sử dụng Soslac G3 trong thời gian mang thai vì có thể có khả năng xảy ra dị tật thai nhi, đặc biệt là khi sử dụng trên vùng da rộng, liều lượng cao hoặc sử dụng trong thời gian dài. Chỉ sử dụng khi tham khảo ý kiến của bác sĩ sau khi đã cân nhắc lợi ích-nguy cơ của người bệnh.

Phụ nữ cho con bú

Không biết được corticoid bôi ngoài da có được hấp thu vào cơ thể người mẹ và sau đó có được bài tiết vào trong sữa mẹ hay không. Tuy nhiên, corticoid đường toàn thân có thể được bài tiết vào sữa mẹ và gây chậm phát triển ở trẻ nhỏ. Nó cũng ảnh hưởng đến mức độ bài tiết corticoid nội sinh và gây ra nhiều các bất lợi khác. Do đó không nên dùng Soslac G3 trong thời kỳ cho con bú.

Soslac G3 có ảnh hưởng lên khả năng lái xe và vận hành máy móc không?

Không có bằng chứng nào nói rằng cả 3 hoạt chất của thuốc đường bôi ngoài da có thể ảnh hưởng trên khả năng lái xe và vận hành máy móc, do đó vẫn sử dụng được thuốc trên các đối tượng này.

Tương tác thuốc

Thuốc bôi Soslac
Thuốc bôi Soslac

Do được dùng ngoài da nên Soslac G3 hầu như không tương tác với bất kỳ thuốc đường uống hay các thuốc dùng ngoài da ở chỗ khác với chỗ bôi Soslac G3. Tuy nhiên người dùng không nên bôi 2 thuốc cùng 1 lúc trong cùng 1 chỗ vì có thể tăng hoặc giảm hiệu quả của thuốc.

Xử trí khi quá liều

Quá liều có thể xảy ra khi người dùng bôi quá nhiều thuốc hoặc dùng trong một thời gian quá dài. Do là thuốc kết hợp nhiều thành phần, do đó việc dùng quá liều có thể dẫn đến nhiều bất lợi lớn vì nó có thể quá liều cả 3 dược chất chính trong thuốc.

Việc quá liều Gentamycin khi sử dụng tại chỗ có thể làm gia tăng sự phát triển của những vi khuẩn không nhạy cảm. Quá liều corticoid có thể gây các biểu hiện của việc tăng tiết hormon tuyến thượng thận. Ít trường hợp xảy ra quá liều khi sử dụng nhiều Clotrimazol đường bôi ngoài da.

Trong những trường hợp quá liều này thì cần điều trị các triệu chứng. Với những trường hợp ngộ độc mạn tính, nên ngừng thuốc từ từ.

Lưu ý khi sử dụng tuýp thuốc Soslac G3

Tuýp thuốc Soslac bôi ngoài da
Tuýp thuốc Soslac bôi ngoài da
  • Không nên dùng thuốc dài ngày và liều cao ở trẻ nhỏ vì có thể gây ức chế tuyến thượng thận do nồng độ corticoid tăng cao.
  • Không bôi thuốc trên vùng da quá rộng, chỉ bôi thuốc lên những vùng da có tổn thương, những chỗ da mỏng nên bôi với một lượng kem ít hơn vì nó sẽ tăng hấp thu.
  • Không được bôi thuốc lên mắt hoặc vùng da quanh mắt. Chỉ bôi thuốc lên da, không được bôi vào bất cứ niêm mạc nào. Nếu bôi thuốc trên mặt, không được bôi trong thời gian dài vì da có thể trắng lên nhưng nó sẽ mỏng đi rất nhiều.
  • Nếu sử dụng thuốc sau một thời gian mà tình trạng viêm da không đỡ, hãy ngừng thuốc và đến gặp bác sĩ để kiểm tra vì corticoid có thể che lấp các dấu hiệu của nhiễm khuẩn lan rộng.
  • Khi có dấu hiệu nhiễm khuẩn lan rộng, nên dùng kem bôi có chứa kháng sinh đơn chất kết hợp cùng với kháng sinh đường toàn thân.
  • Nên bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Bảo quản ở nhiệt độ không quá 30oC và không để thuốc trong tầm nhìn hoặc tầm với của trẻ nhỏ.
  • Nhớ đóng nắp thuốc sau khi sử dụng để thuốc được bảo quản tốt nhất.

Thông tin trên bài viết về thuốc Soslac G3 chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn hãy sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất và tránh gặp những tình huống không mong muốn.

Tìm hiểu thêm về thuốc trị mụn viêm ở mặt, lưng, ngực: Review Azaduo gel trị mụn có tốt không? Cách dùng, so sánh với Epiduo về ưu nhược điểm
4.5/5 - (2 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo
1Combination dermatological products: a comparison of betamethasone dipropionate/clotrimazole/gentamicin sulphate and flumethasone pivalate/clioquinol creams, theo PubMed: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/2960577/. Ngày truy cập: 16/12/2021
Cập nhật: 00:20 - 16/12/2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới