[Review] Epiduo Gel có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?

Hình ảnh: Gel trị mụn Epiduo

[Review] Epiduo Gel có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?

Hình ảnh: Gel trị mụn Epiduo

Mụn trứng cá nếu không được điều trị sẽ để lại các nốt sẹo xấu xí trên da mặt, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt và nặng hơn là có thể gây viêm nhiễm. Epiduo là một sản phẩm được kết hợp giữa 2 hoạt chất Adapalene với Benzoyl peroxide có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Để biết được Epiduo có công dụng gì, hiệu quả ra sao, hãy theo dõi bài viết dưới đây của AMA Medical Việt Nam để biết rõ thêm thông tin về sản phẩm này.

Epiduo Gel là gì?

Epiduo trị mụn 45g và 15g
Epiduo trị mụn 45g và 15g

Epiduo [1] là một loại thuốc được sử dụng ngoài da trong điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng ở những đối tượng trên 9 tuổi. 

Epiduo được sản xuất bởi một công ty mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp là Laboratoires Galderma. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, Epiduo đã lưu hành với số đăng ký là VN2-499-16.

Epiduo là thuốc kê đơn và chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Dạng bào chế của Epiduo 0.1 /2.5 gel

Epiduo được bào chế dưới dạng gel có màu trắng đục, tiện dụng cho việc sử dụng ngoài da. Epiduo chứa trong hộp với các khối lượng tịnh khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của mỗi người dùng gồm tuýp nhựa 15g, 30g và 45g.

Epiduo giá bao nhiêu?

Với 2 dạng đóng gói khác nhau, Epiduo giá bán trên thị trường hiện nay là:

  • Epiduo gel 15g giá khoảng 230.000 VNĐ
  • Epiduo 45g có giá khoảng 420.000 VNĐ

Tùy cơ sở kinh doanh khác nhau mà mức giá có thể dao động nhỏ. Bạn nên lựa chọn điểm bán đáng tin cậy để mua được thuốc chất lượng với giá cả hợp lý nhất.

Epiduo mua ở đâu TP. HCM, Hà Nội?

Hộp và tuýp Epiduo trị mụn
Hộp và tuýp Epiduo trị mụn

Epiduo 0.1 /2.5 gel được bán tại Nhà thuốc Việt Pháp 1 có địa chỉ: Quầy 102 tầng 1 – 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội (Xem bản đồ). Vì là thuốc kê đơn, Epiduo chỉ được bán trực tiếp khi bạn mang theo đơn bác sĩ đã kê.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm, bạn hãy gọi đến hotline 0962.260.002 để được dược sĩ chuyên môn của nhà thuốc trả lời câu hỏi. 

Thành phần có trong Epiduo gel

Trong 1g gel Epiduo thành phần gồm 2 hoạt chất chính với hàm lượng như sau:

  • Adapalene với hàm lượng 1mg (0,1%)
  • Benzoyl peroxide với hàm lượng 25mg (2,5%)

Ngoài ra còn có các tá dược khác như: Propylene glycol, glycerin, poloxamer 124, isohexadecane, acrylamide / sodium acryloyldimethyltaurate copolymer, docusate sodium, polysorbate 80, sorbitan oleate, edetate disodium, nước tinh khiết. 

Epiduo có tác dụng gì? 

Epiduo gel chấm mụn
Epiduo gel chấm mụn

Epiduo là sự kết hợp giữa 2 thành phần có 2 cơ chế hoạt động khác nhau nhưng bổ sung hiệu quả cho nhau.

Adapalene là một dẫn xuất của acid naphthoic và có hoạt tính tương tự retinoid. Ở các nghiên cứu dược lý và các nghiên cứu sinh hóa đã chứng minh được hiệu quả của Adapalene trong điều trị mụn trứng cá nhờ tác dụng như một chất điều biến quá trình biệt hóa, sừng hóa và quá trình viêm. Adapalene liên kết với các receptor nhân của acid retinoic, làm phục hồi sự biệt hóa của các tế bào biểu mô nang, ức chế phản ứng hóa học và hóa ứng động của các bạch cầu đa nhân trung tính và cũng ức chế hình thành các chất trung gian gây viêm.

Benzoyl peroxide đã được chứng minh là có tính kháng khuẩn, đặc biệt là chống lại các vi khuẩn có trong tuyến bã nhờn ở da và gây nên mụn như P.acnes. Ngoài ra, Benzoyl peroxide còn có tác dụng tiêu sừng, chống lại sự tiết quá nhiều bã nhờn gây ra mụn trứng cá.

Chỉ định của Epiduo

Epiduo thuốc được dùng để điều trị mụn trứng cá cho các đối tượng trên 9 tuổi. 

Liều dùng và cách dùng của Epiduo Galderma

Cần phải sử dụng Epiduo đúng như sự chỉ định của bác sĩ. Epiduo chỉ được sử dụng ở những đối tượng trên 9 tuổi và chỉ bôi ngoài da, không được dùng cho miệng, nhỏ mắt hay đặt âm đạo. 

Liều dùng

Bôi gel trên vị trí các nốt mụn mỗi ngày 1 lần. 

Không sử dụng quá lượng gel cần thiết để che phủ vùng da cần điều trị vì việc dùng quá nhiều gel hoặc quá số lần có thể tăng nguy cơ kích ứng da.

Cách dùng

Cách dùng gel
Cách dùng gel
  • Rửa sạch vùng da mụn cần bôi gel bằng nước sạch sau đó lau khô.
  • Bóp một lượng nhỏ (khoảng bằng hạt đậu) ra đầu ngón tay, sau đó thoa một lớp mỏng vùng da bị mụn, tránh bôi vào mắt, môi.

Nên thoa gel vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh khó chịu trong lúc làm việc. 

Trong trường hợp bị kích ứng da, bệnh nhân có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm hoặc sử dụng thuốc cách ngày. Trong trường hợp kích ứng nặng có thể tạm ngưng thuốc hoặc ngừng hẳn.

Nếu bị gel dính vào mắt, cần rửa sạch ngay bằng nước ấm.

Các triệu chứng lâm sàng thường được cải thiện sau 1 – 4 tuần điều trị và thời gian điều trị tùy thuộc vào tình trạng mụn của bệnh nhân.

Các tác dụng phụ có thể gặp của Epiduo Gel

Các tác dụng phụ của Epiduo thường là phản ứng da tại chỗ. Các tác dụng phụ này thường xảy ra trong 4 tuần đầu điều trị và giảm bớt khi tiếp tục dùng thuốc. Các triệu chứng của phản ứng da thường là đỏ da, khô da, sưng tấy, tróc vảy, bỏng rát. 

Nếu các triệu chứng trên kéo dài hơn 4 tuần hoặc trở lên nặng hơn, bạn nên ngừng sử dụng thuốc và báo ngay cho bác sĩ. 

Các phản ứng trên không phải tất cả các tác dụng phụ có thể có của gel Epiduo, do đó khi gặp bất cứ tác dụng bất lợi nào khi sử dụng thuốc, bạn cũng nên thông báo cho bác sĩ.

Chống chỉ định của Epiduo

Epiduo Gel 15g
Epiduo Gel 15g

Không được dùng Epiduo trên các đối tượng sau:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ có ý định mang thai.
  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào có trong thuốc.

Tương tác thuốc

Chưa có nghiên cứu về tương tác thuốc nào được thực hiện với Epiduo [2]. Tuy nhiên, không nên dùng Epiduo cùng các sản phẩm có chứa retinoid, benzoyl peroxide hoặc các loại mỹ phẩm có tác dụng làm bong vảy, khô da hay kích ứng da. 

Epiduo được dùng đường ngoài da, do đó khả năng tương tác với các thuốc dùng đường toàn thân rất khó xảy ra.

Sử dụng Epiduo trên một số đối tượng đặc biệt

Hộp Epiduo 0.1 /2.5 gel
Hộp Epiduo 0.1 /2.5 gel
  • Trên phụ nữ mang thai

Các nghiên cứu trên động vật bằng đường uống cho thấy độc tính sinh sản khi sử dụng đường toàn thân, tuy nhiên kinh nghiệm lâm sàng đối với thuốc bôi tại chỗ trong thai kỳ vẫn còn hạn chế. Do đó, Epiduo không nên sử dụng trên phụ nữ có thai.

  • Trên phụ nữ cho con bú

Không biết được liệu Adapalene hoặc Benzoyl peroxide có được bài tiết qua sữa mẹ hay không, do đó cần thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ cho con bú. Chỉ nên dùng khi lợi ích lớn hơn nguy cơ.

  • Trên trẻ em

Chưa xác định chính xác được tính an toàn cũng như hiệu quả trên trẻ em dưới 9 tuổi, do đó không dùng thuốc trên đối tượng này.

Epiduo có tốt không?

Một sản phẩm thuốc có thực sự tốt không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là về hiệu quả lâm sàng và tính an toàn của thuốc.

Về hiệu quả lâm sàng

Hiệu quả lâm sàng của Epiduo đã được chứng minh bằng 2 thử nghiệm lâm sàng có đối chứng trong 12 tuần, đa trung tâm được thiết kế để so sánh gel Epiduo với tá dược lỏng trong gel ở những đối tượng có mụn trứng cá.

Đáp ứng điều trị được đánh giá trên các tiêu chí tỷ lệ thành công, phần trăm bệnh nhân đạt tỷ lệ sạch mụn và gần như sạch mụn trong 12 tuần dựa trên Investigator’s Global Assessment (IGA). Sự thay đổi và phần trăm thay đổi so với tình trạng mụn trứng cá ban đầu ở tuần thứ 12 được dựa vào số lượng tổn thương viêm, số lượng tổn thương không viêm và tổng số lượng tổn thương trên da. 

Kết quả ở cả 2 thử nghiệm đều cho thấy sử dụng Epiduo có hiệu quả tốt hơn so với việc sử dụng Gel trị mụn trứng cá chỉ chứa Adapalene hay Gel trị mụn chỉ chứa Benzoyl peroxide về cả tỷ lệ sạch mụn và giảm số lượng tổn thương.

Về độ an toàn của thuốc

Các dữ liệu tiền lâm sàng cho thấy không có nguy cơ đặc biệt nào đối với người khi sử dụng Epiduo trên các nghiên cứu dược lý về độ an toàn, độc tính liều lặp lại, độc tính gen, độc tính quang học hay khả năng gây ung thư. 

Review Epiduo Gel từ chuyên gia

Bác sĩ Hiếu chuyên khoa da liễu review chân thực sản phẩm Epiduo gel trị mụn:

Một số câu hỏi thường gặp về Epiduo trị mụn

Epiduo có trị mụn ẩn không?

Với 2 thành phần hoạt chất Benzoyl peroxide và Adapalene kết hợp với nhau, Epiduo có công dụng trị mụn ẩn và cả các trường hợp mụn viêm, mụn đầu đen, mụn bọc… Sản phẩm có hiệu quả tốt, giúp đẩy nhân mụn nhanh chóng ra ngoài khi được dùng đúng cách, đúng liều. 

Epiduo có bán ở hiệu thuốc không?

Hiện nay Gel trị mụn Epiduo có bán ở hiệu thuốc, nhà thuốc trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm tại các điểm bán gần mình nhất. 

Dùng thuốc Epiduo chính hãng có tác dụng sau bao lâu?

Có thể phải mất 2 – 3 tuần sử dụng Epiduo thì mụn trứng cá mới dần biến mất. Trong thời gian sử dụng thuốc bạn không nên quá lo lắng về việc chưa thấy hiệu quả và cần theo dõi xem làn da được cải thiện đến đâu và hãy thông báo cho bác sĩ nếu nó trở nên tồi tệ hơn so với trước khi sử dụng.

Điều trị mụn trứng cá bằng Epiduo trong thời gian bao lâu?

Trị mụn Epiduo Galderma 30g
Trị mụn Epiduo Galderma 30g

Thời gian điều trị bằng Epiduo chính hãng phụ thuộc vào tình trạng mụn cùng với các dầu hiệu trên da, lúc đó bác sĩ sẽ quyết định thời gian điều trị mụn trên từng bệnh nhân khác nhau. Trong khi sử dụng nếu thấy da bị kích ứng thì hãy thông báo ngay với bác sĩ để được xử trí kịp thời.

Bên cạnh đó, hiệu quả của thuốc một phần cũng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, không phải bất cứ ai dùng Epiduo cũng đều thấy được sự hiệu quả.

Cần thông báo gì với bác sĩ trước khi sử dụng Epiduo trị mụn?

Để điều trị mụn trứng cá, bạn cần phải sử dụng thận trọng Epiduo và nên thông báo cho bác sĩ nếu bạn đang trong các trường hợp sau:

  • Đang có các vấn đề về da ngoài mụn trứng cá như vết cắt, cháy nắng hay vảy nến.
  • Đang sử dụng thuốc khác bao gồm cả các thuốc kê đơn, các thuốc không kê đơn, vitamin, hay bất cứ một sản phẩm thực phẩm chức năng nào.
  • Bạn đang mang thai hoặc có dự định mang thai.
  • Bạn đang cho con bú.
  • Đang sử dụng bất cứ loại thuốc nào được dùng để điều trị mụn trứng cá.

Nên tránh những gì khi sử dụng Epiduo chấm mụn?

  • Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc các đèn chiếu nắng vì gel làm da bạn tăng nhạy cảm với ánh sáng. Trong trường hợp phải ra ngoài, nên bôi kem chống nắng, đội mũ, mặc quần áo kín để che chắn vùng da đang được điều trị bằng Epiduo.
  • Tránh ra ngoài khi gió hoặc lạnh vì sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng da.
  • Không nên dùng các sản phẩm có thể gây khô da, làm kích ứng da như xà phòng, mỹ phẩm làm khô da hay các sản phẩm chứa hàm lượng cồn lớn.
  • Cần để gel khô trước khi mặc quần áo vào chỗ vùng da bôi gel vì Epiduo có thể tẩy trắng quần áo.

Lưu ý khi sử dụng Epiduo

  • Cần bảo quản thuốc ở nhiệt độ không quá 25oC, tránh ánh sáng, để nơi khô ráo, thoáng mát. Để sản phẩm xa tầm tay trẻ em và nên nhớ đóng nắp chặt sau khi sử dụng.
  • Không được sử dụng Epiduo khi đã quá hạn dùng.
4.5/5 - (2 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo
1Thông tin thuốc tra tại Drugbank – Ngân hàng dữ liệu ngành dược – Bộ Y tế: https://drugbank.vn/thuoc/Epiduo-0-1-2-5-gel&VN2-499-16. Ngày truy cập: 28//2021
2Tương tác thuốc, tham khảo tại EMC: https://www.medicines.org.uk/emc/product/451/smpc#CONTRAINDICATIONS. Ngày truy cập: 28/09/2021
Cập nhật: 21:43 - 28/09/2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới