Thuốc Febuday 80mg giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Tác dụng, Cách dùng

Hình ảnh: Thuốc Febuday 80

Thuốc Febuday 80mg giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Tác dụng, Cách dùng

Hình ảnh: Thuốc Febuday 80

Febuday 80 với thành phần hoạt chất Febuxostat là thuốc được chỉ định trong điều trị bệnh gout. Vậy thuốc Febuday 80 giá bao nhiêu, mua ở đâu, tác dụng như thế nào? Bài viết dưới đây của AMA Medical Việt Nam sẽ cung cấp đến bạn đọc thông tin của thuốc và một số thận trọng lưu ý về liều dùng, tác dụng phụ, tương tác thuốc mà người bệnh nên biết để việc sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả. 

Febuday 80 là thuốc gì?

Hộp và vỉ Febuday 80mg
Hộp và vỉ Febuday 80mg

Febuday 80 [1] thuộc nhóm thuốc kê đơn được chỉ định để điều trị tăng acid uric máu mãn tính ở bệnh nhân bị gout bao gồm những người không đáp ứng điều trị, không dung nạp với Allopurinol hoặc được khuyên không nên điều trị gout bằng Allopurinol.

SĐK thuốc Febuday 80mg: VN2-600-17.

Dạng bào chế: viên nén bao phim.

Đóng gói: Hộp 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

Thuốc Febuday có 2 dạng hàm lượng là Febuday 80mg và Febuday 40mg. Thuốc được sản xuất tại Ấn Độ bởi Công ty MSN Laboratories Private Limited. Công ty đăng ký thuốc: APC Pharmaceuticals & Chemical Limited.

Thuốc Febuday 80mg giá bao nhiêu?

Thuốc Febuday 80mg được bán với giá 450.000 VNĐ/ 1 hộp 30 viên. Đây là mức giá hợp lý mà bạn có thể tham khảo khi mua hàng tại các nhà thuốc. Các địa chỉ bán hàng khác nhau có thể có sự chênh lệch về giá thuốc febuday 80mg nhưng sẽ không nhiều.

Mua thuốc Febuday 80mg ở đâu tại Hà Nội, tp HCM?

Mặt sau hộp thuốc Febuday 80
Mặt sau hộp thuốc Febuday 80

Thuốc Febuday 80 hiện đang được bán chính hãng tại Nhà thuốc Việt Pháp 1. Nếu đang ở Hà Nội, bạn có thể mua hàng trực tiếp tại địa chỉ của Nhà thuốc Việt Pháp 1: Quầy 102 tầng 1 – 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội (Xem bản đồ).

Ngoài ra, để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm bạn hãy liên hệ tới số hotline: 0962.260.002.

Thuốc Febuday 80 chỉ bán khi bạn có đơn chỉ định từ bác sĩ tại các cơ sở khám chữa bệnh. Hãy nhớ mang theo đơn thuốc khi bạn đi mua thuốc.

Thành phần thuốc Febuday 80

Febuday 80mg chứa thành phần hoạt chất chính là Febuxostat với hàm lượng 80mg.

Một số tá dược có trong thuốc: Cellulose, Microcrystalline, Lactose monohydrate, Croscarmellose sodium, Hydroxypropyl cellulose, Silicon dioxide, Magnesium stearate, rượu polyvinyl, titanium, polyethylene glycol 3350.

Cơ chế tác dụng của Febuxostat trong Febuday 80mg

Thành phần của Febuday 80
Thành phần của Febuday 80

Febuxostat [2] là một chất ức chế xanthine oxidase chọn lọc mạnh không chứa purin để điều trị tình trạng tăng acid uric máu ở những người bị bệnh gout, hoạt chất được FDA chấp thuận vào năm 2009.

Axit uric là sản phẩm cuối cùng của quá trình chuyển hóa purin ở người và được tạo ra theo dòng hypoxanthine → xanthine → axit uric. Cả hai bước trong quá trình biến đổi trên đều được xúc tác bởi xanthine oxidase (XO). Febuxostat là một dẫn xuất 2-aryl thiazole đạt được hiệu quả điều trị làm giảm axit uric huyết thanh bằng cách ức chế chọn lọc XO. 

Febuxostat đã được chứng minh là có khả năng ức chế mạnh mẽ cả dạng oxy hóa và dạng khử của XO. Ở nồng độ điều trị, febuxostat không ức chế các enzym khác tham gia vào quá trình chuyển hóa và tổng hợp purin hoặc pyrimidin.

Chỉ định

Đối tượng sử dụng
Đối tượng sử dụng

Thuốc Febuday 80 được chỉ định để điều trị tăng acid uric máu mãn tính ở người lớn bị mắc bệnh gout, những người không đáp ứng điều trị với Allopurinol, không dung nạp hoặc được bác sĩ khuyên không nên sử dụng Allopurinol để điều trị bệnh gout.

Viên nén Febuday 80 không được khuyến cáo để điều trị tăng acid uric máu không có triệu chứng. Bạn chỉ nên sử dụng thuốc khi đã được thăm khám và kê đơn bởi bác sĩ tại các cơ sở y tế.

Chống chỉ định 

  • Thuốc Febuday 80 chống chỉ định ở những bệnh nhân đang điều trị bằng Azathioprine hoặc Mercaptopurine.
  • Không dùng cho bệnh nhân dị ứng với hoạt chất Febuxostat hay những tá dược có trong viên thuốc.

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Febuday 80mg

Cách sử dụng: Thuốc sử dụng bằng đường uống. Thức ăn không làm ảnh hưởng đến hấp thu thuốc cho nên bạn có thể uống thuốc trước, trong hoặc sau bữa ăn. Nên uống thuốc tại 1 thời điểm cố định trong ngày để tránh quên liều.

Vỉ thuốc Febuday 80mg
Vỉ thuốc Febuday 80mg

Liều lượng: Febuxostat được khuyến cáo sử dụng 40mg hoặc 80mg mỗi lần 1 ngày. Cụ thể:

  • Liều khởi đầu là 40mg 1 lần 1 ngày.
  • Với những bệnh nhân không đạt được nồng độ acid uric huyết thanh dưới 6 mg/dl sau 2 tuần điều trị thì dùng liều 80mg 1 lần 1 ngày.

Không cần hiệu chỉnh liều với bệnh nhân suy gan, suy thận nhẹ hoặc trung bình. Liều khuyến cáo của viên nén febuxostat được giới hạn ở 40mg một lần mỗi ngày ở bệnh nhân suy thận nặng.

Lời khuyên: Bạn nên kiểm tra nồng độ acid uric huyết thanh tại nhà hoặc tại cơ sở y tế sớm nhất là sau 2 tuần sau khi bắt đầu điều trị với thuốc để được bác sĩ khuyến cáo điều chỉnh liều phù  hợp.

Tác dụng phụ 

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của viên nén Febuday 80 bao gồm: Xét nghiệm chức năng gan bất thường, buồn nôn, đau khớp, phát ban,…

Các phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể xảy ra khi sử dụng thuốc. Bạn cần sự hỗ trợ y tế ngay lập tức nếu như có bất kỳ triệu chứng nào sau đây: Phát ban, vết loét quanh môi, mắt hoặc miệng, da đỏ và đau, sưng mặt, môi, miệng, lưỡi hoặc cổ họng, da bị phỏng rộp, lột da.

Tương tác thuốc Febuday 80

Hộp thuốc Febuday 80mg
Hộp thuốc Febuday 80mg

Hãy liệt kê với bác sĩ về tất cả các loại thuốc bạn dùng, bao gồm thuốc theo toa và thuốc không kê đơn, vitamin và các chất bổ sung thảo dược. Viên nén febuxostat có thể ảnh hưởng đến cách hoạt động của các loại thuốc khác và các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động của viên febuxostat.

Không sử dụng Febuday 80 [3] cho những bệnh nhân đang điều trị bằng Azathioprine hoặc Mercaptopurine (thuốc được chuyển hóa bởi XO). Sự ức chế XO bởi febuxostat có thể làm tăng nồng độ trong huyết tương của các thuốc này dẫn đến độc tính.

Thận trọng khi sử dụng thuốc đồng thời với Theophylin (một chất nền của XO) do nó làm thay đổi sự chuyển hóa của chất này.

Lưu ý thận trọng khi sử dụng Febuday 80

Sau khi bắt đầu dùng febuxostat, các cơn gout thường gia tăng. Sự gia tăng này là do giảm nồng độ axit uric trong huyết thanh, dẫn đến huy động urat từ mô lắng đọng. Để ngăn ngừa bùng phát bệnh gout khi bắt đầu dùng febuxostat, bạn sẽ được các bác sĩ khuyến cáo điều trị dự phòng đồng thời với NSAID hoặc Colchicine. Không nên vì điều này mà ngưng sử dụng thuốc.

Chưa đủ bằng chứng an toàn về việc sử dụng Febuday 80 cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. Hãy xin ý kiến của bác sĩ nếu như bạn thuộc nhóm đối tượng này.

Cảnh báo: Bệnh nhân gout có bệnh tim mạch (CV) đã được điều trị bằng Febuday 80 có tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn so với những bệnh nhân được điều trị bằng Allopurinol. Các bác sĩ cần thông báo cho bệnh nhân về điều này và hướng dẫn họ cảnh giác với sự phát triển của các dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh tim mạch.
4.7/5 - (3 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo
1Thông tin thuốc tra tại Drugbank – Ngân hàng dữ liệu ngành dược – Bộ Y tế: https://drugbank.vn/thuoc/Febuday-80&VN2-600-17. Ngày truy cập: 31/08/2021
2Febuxostat for the treatment of hyperuricaemia in gout, theo PubMed: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/30024787/. Ngày truy cập: 31/08/2021
3Tương tác thuốc, tham khảo tại DailyMed: https://dailymed.nlm.nih.gov/dailymed/drugInfo.cfm?setid=b94994e0-cdb5-42cc-bc3c-75154e87561d. Ngày truy cập: 31/08/2021
Cập nhật: 21:28 - 25/09/2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới