Thuốc Hetopartat 3G giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Tác dụng, Cách dùng

Hình ảnh: Thuốc Hetopartat 3G

Thuốc Hetopartat 3G giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Tác dụng, Cách dùng

Hình ảnh: Thuốc Hetopartat 3G

Hetopartat 3G là một trong những loại thuốc được bác sĩ chỉ định cho người mắc các bệnh lý suy giảm chức năng gan như xơ gan hoặc bệnh não gan nhờ khả năng giải độc amoniac trong máu. Những lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc này là gì? Giá thuốc Hetopartat 3G là bao nhiêu? Mua ở đâu? Các thông tin này sẽ được trình bày đầy đủ qua bài viết dưới đây của AMA Medical Việt Nam

Hetopartat 3G là thuốc gì?

Hộp Hetopartat 3G 30 gói
Hộp Hetopartat 3G 30 gói

Hetopartat 3G [1] thuộc nhóm thuốc kê đơn, chứa hoạt chất chính là L-Ornithine L-Aspartate (LOLA) [2] được chỉ định để điều trị các bệnh và biến chứng gây ra do suy giảm chức năng giải độc của gan như bệnh xơ gan, bệnh não gan hoặc các triệu chứng tiềm ẩn của bệnh não gan.

Số đăng ký thuốc Hetopartat 3G: VD-32064-19.

Dạng bào chế: Cốm pha hỗn dịch dùng đường uống.

Quy cách đóng gói: Hộp 15 gói, 20 gói hoặc 30 gói. Mỗi gói 5g.

Công ty sản xuất và đăng ký: Công ty cổ phần dược TW Mediplantex có địa chỉ tại 358 Đường Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Giá thuốc Hetopartat 3G là bao nhiêu?

Thuốc Hetopartat 3G được bán với giá 850.000 VNĐ cho 1 hộp 30 gói. Tại các cơ sở bán thuốc khác nhau thì giá thuốc Hetopartat 3G sẽ có sự chênh lệch ít nhiều so với bài viết đã đề cập. 

Mua Hetopartat 3G ở đâu tại Hà Nội, TP. HCM?

Thuốc kê đơn Hetopartat 3G
Thuốc kê đơn Hetopartat 3G

Thuốc Hetopartat 3G được bán tại nhiều nhà thuốc uy tín trên cả nước. Một trong số những nhà thuốc uy tín có địa chỉ tại Hà Nội mà bạn có thể tìm mua Hetopartat 3G là Nhà thuốc Việt Pháp 1. Khi mua thuốc bạn nên nhớ mang theo đơn thuốc.

Để kiểm tra và tìm hiểu nhiều thông tin hơn về việc sử dụng sản phẩm bạn có thể mua hàng trực tiếp tại địa chỉ: Quầy 102 tầng 1 – 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội (Xem bản đồ). Mọi thắc mắc của bạn sẽ được các dược sĩ chuyên môn tại quầy giải đáp miễn phí, nhiệt tình. Bạn có thể gọi cho số hotline: 0962.260.002 để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm được bán tại nhà thuốc.

Thành phần của thuốc Hetopartat 3G

Mỗi gói cốm Hetopartat 5g có chứa:

  • 3g hoạt chất L-Ornithine L-Aspartate (LOLA).
  • Tá dược: Mannitol, PVP K30, Sucralose, Crospovidon, Acid citric, Tatrazin, Aerosil.

Cơ chế tác dụng

Mặt bên hộp thuốc Hetopartat 3G
Mặt bên hộp thuốc Hetopartat 3G

Thành phần hoạt chất chính trong thuốc là L-Ornithine L-Aspartate [3] có tác dụng khử độc amoniac thông qua phản ứng tổng hợp ure và tổng hợp glutamin. LOLA khi vào trong cơ thể sẽ được phân ly thành 2 acid amin là Ornithine và Aspartate.

L-Ornithine giúp hoạt hóa enzym ornithine carbamoyl transferase và carbamoyl phosphate synthetase. Đồng thời nó cũng là một cơ chất trong quá trình tổng hợp ure trong các ty thể của tế bào gan. Aspartat và các dicarboxylat khác liên kết với amoniac trong các dạng của glutamine. Glutamine liên kết với amoniac đảm bảo cho việc loại bỏ amoniac dưới dạng không độc hại và là chất hoạt động quan trọng của chu trình ure.

Chỉ định

Thuốc Hetopartat 3G được chỉ định cho những bệnh nhân cần điều trị các bệnh và biến chứng gây ra do chức năng giải độc của gan suy giảm như xơ gan, viêm gan với các triệu chứng tiềm ẩn hay đã thể hiện của bệnh não gan.

Chống chỉ định

  • Không sử dụng thuốc Hetopartat 3G cho bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc bao gồm cả các tá dược.
  • Chống chỉ định cho người suy thận nặng có nồng độ creatinin huyết thanh lớn hơn 3mg/100ml.

Hướng dẫn sử dụng

Hộp thuốc Hetopartat 3G
Hộp thuốc Hetopartat 3G

Cách sử dụng: Hòa bột cốm với một cốc nước vừa đủ có thể dùng nước trà hoặc nước trái cây. Uống trong hoặc sau mỗi bữa ăn.

Liều lượng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần từ 1 – 2 gói.

Tác dụng phụ

Hetopartat 3G có thể gây 1 số tác dụng không mong muốn
Hetopartat 3G có thể gây 1 số tác dụng không mong muốn

Các tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Hetopartat 3G bao gồm:

  • Ít gặp trên tiêu hóa các phản ứng: Buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi.
  • Hiếm gặp tác dụng phụ trên cơ và mô liên kết: Đau cơ.

Các tác dụng không mong muốn thường chỉ xảy ra tạm thời thoáng qua và không cần ngừng điều trị với thuốc. Tuy nhiên nếu bạn thấy các dấu hiệu này kéo dài và nghiêm trọng thì cần báo cho bác sĩ để được xử lý đúng cách.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Hetopartat 3G

Một số lưu ý thận trọng với Hetopartat 3G:

  • Không có đủ dữ liệu an toàn về việc sử dụng thuốc ở trẻ em.
  • Thuốc có chứa thành phần Tartrazin có thể gây ra các phản ứng dị ứng.
  • Không nên sử dụng thuốc cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú vì chưa có dữ liệu lâm sàng liên quan đến việc sử dụng thuốc Hetopartat 3G cho những đối tượng này.
  • Do ảnh hưởng của bệnh, thuốc có thể gây ảnh hưởng đến công việc vận hành máy móc hoặc lái tàu xe.
  • Đây là thuốc kê đơn nên bạn chỉ được phép sử dụng khi có chỉ định từ bác sĩ điều trị.

Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thuốc đúng cách, an toàn và hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo
1Thông tin thuốc Hetopartat 3G tra tại Drugbank – Ngân hàng dữ liệu ngành dược – Bộ Y tế: https://drugbank.vn/thuoc/Hetopartat-3G&VD-32064-19. Ngày truy cập: 27/08/2021
2L-ornithine L-aspartate để phòng ngừa và điều trị bệnh não gan ở những người bị xơ gan, theo PubMed: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/29762873/. Ngày truy cập: 27/08/2021
3Tính chất dược động học và dược lực học của LOLA trong bệnh não gan, tra cứu tại NBCI: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6416235/. Ngày truy cập: 27/08/2021
Cập nhật: 11:50 - 27/08/2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới