Review Klenzit MS có tốt không? So sánh Klenzit MS và Klenzit C, Differin

Hình ảnh: Thuốc trị mụn Klenzit MS

Review Klenzit MS có tốt không? So sánh Klenzit MS và Klenzit C, Differin

Hình ảnh: Thuốc trị mụn Klenzit MS

Các biện pháp trị mụn trứng cá từ nặng đến nhẹ dù là thuốc hay mỹ phẩm thì đều cần tìm hiểu kỹ càng trước khi sử dụng để đảm bảo mang lại hiệu quả mong muốn. Hôm nay AMA Medical Việt Nam xin giới thiệu đến bạn đọc sản phẩm Klenzit MS. Thuốc Klenzit MS mua ở đâu, giá bao nhiêu? Trị mụn gì, cách sử dụng, review ra sao? Klenzit MS và Klenzit C, Differin có điểm gì khác? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ về loại thuốc trị mụn này.  

Klenzit MS là thuốc gì?

Hộp và tuýp Klenzit MS 15g
Hộp và tuýp Klenzit MS 15g

Klenzit MS [1] là thuốc kê đơn chứa thành phần hoạt chất Adapalene dạng vi cầu. Thuốc được chỉ định để điều trị tại chỗ trên da ở các vùng có nhiều mụn, mụn ẩn, mụn đầu đen, nốt sần và mủ cho bệnh nhân bị bệnh trứng cá vừa và nhẹ.

Số đăng ký: VN-19662-16.

Bào chế: Dạng gel đóng trong tuýp 15g.

Klenzit MS sản xuất tại Ấn Độ bởi công ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp về Việt Nam và hiện bán tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc.

Klenzit MS giá bao nhiêu tiền 1 tuýp?

Klenzit MS giá bán trên thị trường hiện nay là 110.000 VNĐ/tuýp. Đây là loại thuốc trị mụn có mức giá bình dân, có thể nói là khá rẻ và được các bác sĩ chỉ định cho nhiều đối tượng. Klenzit MS giá sẽ có sự chênh lệch ít nhiều tại các cửa hàng thuốc khác nhau. Bạn nên mua hàng tại các cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng mà không bị chém giá.

Klenzit MS mua ở đâu Hà Nội, HCM?

Hộp Klenzit MS gel 15g
Hộp Klenzit MS gel 15g

Klenzit MS chính hãng được bán tại cửa hàng của Nhà thuốc Việt Pháp 1. Nhà thuốc có địa chỉ tại: Quầy 102 tầng 1 – 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội (Xem bản đồ). Để thuận tiện cho việc đi lại khi ở xa bạn có thể liên hệ với số hotline 0962.260.002 để được tư vấn hỗ trợ đặt hàng online.

Klenzit MS thuộc nhóm thuốc kê đơn do vậy nhà thuốc chỉ bán khi bạn có đơn chỉ định từ bác sĩ tại các cơ sở khám chữa bệnh. Hãy nhớ mang theo đơn thuốc khi đi mua hàng.

Klenzit MS thành phần

Thành phần hoạt chất chính: Adapalene (dạng vi cầu) 0.1% kl/kl.

Tá dược: Dinatri EDTA, Carbomer 940, Propylene glycol, Methyl hydroxy benzoate, Poloxamer 407, Phenoxyethanol, Natri hydroxide, nước tinh khiết.

Cơ chế tác dụng của hoạt chất Adapalene trong Klenzit MS 15g

Hoạt chất Adapalene trong Klenzit MS
Hoạt chất Adapalene trong Klenzit MS

Các yếu tố chính liên quan đến sự phát triển của mụn trứng cá là sự gia tăng sừng hóa nang lông, sản xuất bã nhờn và viêm. Khi tế bào sừng tích tụ trong lòng nang lông do sự tăng sinh và kết dính sẽ dẫn đến hình thành nút sừng và tạo thành microcomedone. 

Cơ chế trị mụn của Adapalene [2] là bình thường hóa sự biệt hóa của các tế bào biểu mô nang để ngăn chặn sự hình thành microcomedone. Adapalene cũng có tác dụng chống viêm bằng cách ức chế  hoạt động của bạch cầu, giải phóng các cytokine tiền viêm và các chất trung gian khác.

So với các Retinoid thế hệ khác, Adapalene [3] thuộc thế hệ 3 có cấu trúc phân tử ổn định hơn, ít bị phân hủy bởi ánh sáng nên có thể sử dụng vào ban ngày. Tính ổn định này cho phép sử dụng kết hợp với benzoyl peroxide, có tác dụng hiệp đồng. Nhiều nghiên cứu lâm sàng chứng minh rằng Adapalene là một lựa chọn tốt để điều trị mụn trứng cá tại chỗ với ít tác dụng phụ và hiệu quả cao.

Thuốc Klenzit MS trị mụn gì?

Klenzit MS 15g được chỉ định để điều trị tại chỗ các trường hợp bị mụn trứng cá vừa và nhẹ. Các bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng Klenzit MS cho trường hợp mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn sần, mụn không viêm.

Hiệu quả trị mụn được ghi nhận sau 8 đến 12 tuần sử dụng thuốc, tùy thuộc vào tình trạng da và mụn của người sử dụng. Cần kiên trì tuân thủ điều trị để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.

Klenzit MS cách sử dụng như thế nào?

Klenzit MS gel
Klenzit MS gel

Thuốc Klenzit MS sử dụng bôi ngoài da dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi với các thao tác đơn giản như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn, rửa sạch với nước và lau khô.
  • Bôi một lớp gel mỏng lên vùng da bị mụn.
  • Mỗi ngày dùng 1 lần vào buổi tối.

Trong những tuần đầu mới bôi thuốc có thể thấy hiện tượng lan tỏa mụn trứng cá và bạn cảm thấy mụn lên nhiều hơn. Đó là do tác dụng của thuốc nên các vùng tổn thương trước đây không nhìn thấy còn gọi là mụn ẩn. Tiếp tục điều trị tình trạng này sẽ dần cải thiện và bạn sẽ thấy hiệu quả sau khoảng 8 đến 12 tuần.

Những đối tượng không nên sử dụng Klenzit MS gel

  • Không nên sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú do vẫn chưa có nghiên cứu nào xác định được nguy cơ của thuốc cho những đối tượng này.
  • Chống chỉ định cho bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.
  • Không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tác dụng phụ của thuốc Klenzit MS 15g

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp như: Da ban đỏ, tróc vẩy, khô da, ngứa, rát bỏng. Ngứa rát, bỏng da ngay sau khi bôi cũng thường gặp. Các tác dụng không mong muốn hay gặp nhất trong tháng đầu tiên điều trị sau đó giảm dần về tần suất và mức độ.

Các phản ứng dị ứng nghiêm trọng hiếm gặp biểu hiện đặc trưng là ngứa mặt, sưng môi, sưng mí mắt. Nếu bệnh nhân gặp phản ứng sốc phản vệ với các triệu chứng sưng mặt, nổi mề đay, đau ngực, khó thở thì nên ngừng thuốc và nên đi khám ngay.

Thận trọng lưu ý khi sử dụng Klenzit MS gel 15g

Thuốc kê đơn trị mụn Klenzit MS
Thuốc kê đơn trị mụn Klenzit MS
  • Chỉ sử dụng thuốc để bôi ngoài da.
  • Lần đầu tiên sử dụng bạn nên bôi lên da để thử với một lượng nhỏ xem có phản ứng bất thường nào không. Nếu sản phẩm không gây kích ứng, đỏ rát thì bạn có thể yên tâm bôi trên vùng da mụn lớn hơn.
  • Một số dấu hiệu trên da như ban đỏ, khô da, bong da, nóng rát hay ngứa có thể xảy ra khi dùng thuốc.
  • Tránh để thuốc tiếp xúc với mắt, môi, góc mũi, niêm mạc.
  • Tránh tiếp xúc da với tia tử ngoại khi dùng thuốc, hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời, nên bôi kem chống nắng và mặc đồ bảo hộ khi cần phải ra ngoài nắng.
  • Không bôi thuốc trực tiếp lên vết thương hở, vết cắt, vùng da bị eczema hay vùng da bị bỏng nắng.
  • Tráng dùng thuốc đồng thời với các chế phẩm dùng ngoài da khác như: Xà phòng, chất tẩy rửa, mỹ phẩm làm khô da mạnh, chế phẩm có nồng độ cồn cao, chất làm săn da, hương liệu hay các chất kiềm.

Tương tác thuốc 

Thuốc có thể gây ra kích ứng tại chỗ sau lần đầu sử dụng ở một số bệnh nhân. Do vậy nên thận trọng khi dùng sản phẩm với những chất có thể gây kích ứng da khác như: Xà phòng, sản phẩm chứa cồn, vôi, tinh dầu bạc hà (kem dưỡng da, kem cạo râu, chất làm se da), các chất kiềm, mỹ phẩm khô da,…

Thận trọng sử dụng Klenzit MS với những chế phẩm chứa lưu huỳnh, resorcinol, acid salicylic. Nếu đã dùng các chế phẩm chứa các chất ở trên thì nên để chúng hết tác dụng rồi mới dùng Klenzit MS.

Review Klenzit MS chính hãng từ người dùng

Klenzit MS gel là sản phẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho nhiều đối tượng không chỉ bởi hiệu quả trị mà giá thành sản phẩm còn khá rẻ. Sản phẩm được nhiều người tin tưởng sử dụng Klenzit MS review tích cực như sau:

“Mình đã kiên trì sử dụng Klenzit MS theo chỉ định của bác sĩ tại phòng khám da liễu. Tình trạng mụn của mình không quá nặng nhưng mà lại nhiều mụn ẩn, nó không trồi hẳn lên, không sưng, viêm nhưng thực sự mất thẩm mỹ khiến mình thực sự khó chịu. Chưa kể mỗi lần đến kỳ là lại thêm mấy nốt mụn viêm. Mình khá thích dạng gel của thuốc, bôi lên mát, mịn, hơi bóng cũng thấm rất nhanh, mình thì không bị dị ứng hay có tình trạng sưng, đỏ gì khi sử dụng em này cả. Điều trị kết hợp với các bước chăm sóc da rất ổn, sau vài tuần mình đã thấy mụn ẩn không còn nhiều nữa, da cũng sạch hơn, lỗ chân lông cũng được cải thiện.”
“Mình đã từng dùng cả Klenzit MS và Klenzit C. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng, Ban đầu mình dùng Klenzit C vì mụn mình bị mụn viêm, sưng, có mủ. Mình thấy mùi của nó khá nhẹ, chất gel mát, dễ thấm nên sau khi mụn viêm được cải thiện đáng kể, mình chuyển sang dùng Klenzit MS để trị mụn ẩn và kết hợp thêm một số sản phẩm chăm sóc da khác nữa. Phải nói là 2 sản phẩm này mình đều ưng, có lẽ mình vẫn sẽ sử dụng loại MS dài dài.”

So sánh Klenzit MS với các sản phẩm trị mụn khác

Klenzit MS và 1 số loại thuốc trị mụn khác
Klenzit MS và 1 số loại thuốc trị mụn khác

Hiện nay trên thị trường hợp chất Adapalen được ứng dụng trong nhiều chế phẩm bôi ngoài da với công dụng trị mụn hiệu quả. Sự khác nhau về hàm lượng, kỹ thuật bào chế hay kết hợp thêm các hoạt chất có tác dụng hiệp đồng khác đều dẫn đến sự thay đổi về hiệu quả điều trị và sẽ phù hợp với những tình trạng mụn khác nhau.

Một ưu điểm đặc biệt được nhấn mạnh ở chế phẩm này là kỹ thuật bào chế hoạt chất ở dạng vi cầu – Microsphere. Với dạng bào chế này các phân tử thuốc Adapalen sẽ được bẫy trong các vi cầu của hệ vi xốp. Sau khi tiếp xúc lên da, thuốc sẽ được giải phóng lên da một cách có kiểm soát. 

Các vi hạt Adapalen đi vào nang lông và tạo nồng độ cao thuốc ở đó, nó cung cấp tác dụng chọn lọc và mạnh lên đích mà ít gây kích ứng các mô khác. Điều này giúp giảm được các tác dụng không mong muốn của thuốc so với các sản phẩm cùng hoạt chất khác.

So sánh Klenzit MS và Klenzit C

Klenzit MS và Klenzit C
Klenzit MS và Klenzit C

Thuốc

Klenzit MS

Klenzit C

Giống nhau
  • Cùng công ty sản xuất
  • Cùng dung tích
  • Cùng dạng gel
  • Có thể kết hợp với BPO (benzoyl peroxide)
  • Đều là thuốc kê đơn.
Khác nhauThành phầnAdapalen 0.1%Adapalen 0.1% + Clindamycin phosphate 4%
Đối tượngDùng cho mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn không viêm, da dầu.Dùng trong trị mụn ẩn, viêm, mủ, nền da khô, dầu nhẹ.

Phạm vi an toàn

Có thể bôi toàn mặt, sử dụng lâu dài có tác dụng ngừa mụn và chống lão hóa (cần cẩn thận vùng mắt, môi, góc mũi, niêm mạc).

Có thêm Clindamycin là 1 kháng sinh chỉ dùng tại chỗ bị mụn, không bôi toàn mặt.
Giá thành110.000 VNĐ/tuýp 15g150.000 VNĐ/tuýp 15g

Bác sĩ da liễu Ngọc – Quản lý da mụn chuyên sâu so sánh Klenzit MS và Klenzit C

So sánh Klenzit MS và Azaduo

ThuốcKlenzit MSAzaduo
Giống nhau
  • Đều chứa thành phần Adapalen
  • Dạng gel, thấm nhanh, mát
Khác nhauNhà sản xuấtCông ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd – Ấn Độ.Công ty cổ phần dược phẩm MEDISUN – Việt Nam.
Thành phần

Adapalen 0.1% dạng vi cầu.

Adapalen 0,1% + Benzoyl peroxide 2,5%

Đối tượngDùng cho mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn không viêm, da dầu.Dùng cho mụn trứng cá, mụn nhân, mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm, mụn sưng.
Hiệu quảSau khoảng 8 đến 12 tuần.

Sau khoảng 1 – 4 tuần.

Giá thành110.000 VNĐ/tuýp 15g140.000 VNĐ/tuýp 15g. Có tuýp 30g.

So sánh Klenzit MS và Differin 

Klenzit MS và Differin
Klenzit MS và Differin
ThuốcKlenzit MS Differin 
Giống nhau
  • Chứa Adapalen 0.1% đơn độc.
  • Giá thành tương đương nhau
  • Có thể kết hợp với BPO, AHA, BHA.
  • Công dụng như nhau: trị mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm nhẹ
Khác nhauNhà sản xuấtCông ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd – Ấn Độ.Công ty dược phẩm Galderma – Pháp
Dạng bào chếDạng gel, hoạt chất dạng vi cầu MicrosphereDạng cream
Cảm nhận
  • Thẩm thấu nhanh, mát da, không gây bí da, phù hợp với da dầu.
  • Gây khô da. Nên kết hợp với các sản phẩm dưỡng ẩm để hạn chế khô da.
Dạng cream cấp nước nên giúp cấp ẩm. Nếu da quá khô có thể thêm bước dưỡng ẩm.
Đối tượngƯa da dầu hơn, có thể dùng được da khô.Da khô, da hỗn hợp thiên khô.
Giá thành110.000 VNĐ/tuýp 15g280.000 VNĐ/ tuýp 30g

Video so sánh Klenzit MS và Differin của bác sĩ Hiếu – chuyên khoa da liễu:

Thuốc Klenzit MS có tốt không?

Adapalen là một loại retinoid tại chỗ được FDA chấp thuận để điều trị mụn trứng cá. Nhiều thử nghiệm lâm sàng chứng minh rằng điều trị Adapalen là một lựa chọn tốt để điều trị mụn trứng cá tại chỗ với ít tác dụng phụ và hiệu quả cao.

Klenzit MS không chỉ chứa thành phần hoạt chất Adapalen mà còn có sự cải tiến về công nghệ bào chế hoạt chất ở dạng vi cầu giúp làm giảm tác dụng không mong muốn. Sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Ấn Độ, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng tại hai quốc gia.

Sản phẩm mang lại hiệu quả trị mụn tốt nếu như bạn tuân thủ theo hướng dẫn điều trị từ các bác sĩ da liễu. Giá thành phải chăng, sử dụng tiện lợi nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thuốc.

Một số câu hỏi liên quan đến thuốc Klenzit MS chính hãng

Klenzit MS bôi trước hay sau kem dưỡng?

Sử dụng kem dưỡng kết hợp với Klenzit MS sẽ giúp giảm tình trạng khô da và chăm sóc da hiệu quả hơn. Nên bôi gel trước bước dưỡng ẩm và dùng vào ban đêm. Bạn có thể tham khảo thêm quy trình chăm sóc da với sản phẩm như sau: Rửa mặt – bôi serum AHA – Klenzit MS – dưỡng ẩm.

Klenzit MS có bôi toàn mặt được không?

Klenzit MS có thể bôi toàn mặt
Klenzit MS có thể bôi toàn mặt

Klenzit MS có thể dùng để bôi toàn mặt, dùng thường xuyên lâu dài nó vừa  giúp trị mụn hiệu quả vừa giúp chống lão hóa da. Nhưng bạn vẫn nên tránh bôi kem lên các vùng nhạy cảm như mắt, môi, góc mũi, niêm mạc. Nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ da liễu.

Klenzit MS có đẩy mụn không?

Sử dụng Klenzit MS sẽ bị đẩy mụn, đào thải nhân mụn ra bên ngoài. Thời gian này còn tùy thuộc vào loại da và tình trạng mụn của mỗi người. Thường là trong các tuần đầu mới sử dụng có thể quan sát thấy hiện tượng này. Klenzit MS đẩy mụn ẩn dần dần và bạn không cần quá lo lắng. Sau khoảng 8 đến 12 tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể.

Klenzit MS có trị mụn ẩn không? 

Klenzit MS trị mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm từ nhẹ đến vừa. Vì chỉ chứa thành phần Adapalene đơn độc nên nó khả năng kháng khuẩn yếu và được khuyên dùng kết hợp với các sản phẩm dưỡng ẩm, trị mụn, kháng sinh khác để tăng hiệu quả điều trị cho tình trạng mụn viêm ở mức độ 2.

Klenzit MS có trị thâm không?

Không có báo cáo hoặc bằng chứng nào về khả năng trị mụn thâm của thuốc này. Tuy nhiên khi bạn đảm bảo xử lý được tình trạng mụn trứng cá đúng cách với Klenzit MS thì sẽ hạn chế được tình trạng thâm do mụn để lại.

Klenzit MS có phải retinol không?

Hộp thuốc Klenzit MS gel 15g
Hộp thuốc Klenzit MS gel 15g

Thành phần tạo nên tác dụng của thuốc là Adapalene. Nhiều người nhầm lẫn Adapalene và Retinol do chúng đều là dẫn xuất của vitamin A gọi chung là Retinoids và được sử dụng cho mục đích chăm sóc da. Tuy nhiên các Retinoids này được chia làm 3 thế hệ: Retinol thuộc thế hệ 1 còn Adapalene thuộc thế hệ 3.

Retinol chủ yếu có tác dụng giúp chống lão hóa da, sản sinh collagen, làm mờ thâm nám. Adapalene cũng có tác dụng chống lão hóa nhưng nó được quan tâm nhất vẫn là tác dụng trị mụn trứng cá. 

Thuốc Klenzit MS nên kết hợp với gì?

Klenzit MS có thể được kết hợp với các hoạt chất có tác dụng trị mụn khác như BPO (benzoyl peroxide), các sản phẩm dưỡng ẩm chăm sóc da chứa thành phần AHA, BHA vì Klenzit MS có nhược điểm là gây khô da và có hiện tượng bong tróc trên da trong quá trình trị mụn. Ngoài ra nếu kết hợp với các chế phẩm có tính kháng viêm tốt sẽ giúp tăng hiệu quả trị mụn.

Bài viết trên đây đã cung cấp mọi thông tin hữu ích về thuốc trị mụn Klenzit MS. Hy vọng giúp bạn giải đáp các thắc mắc như thành phần, tác dụng, điểm giống và khác của Klenzit MS với các sản phẩm trị mụn khác.

3.8/5 - (5 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo
1Thông tin thuốc tra tại Drugbank – Ngân hàng dữ liệu ngành dược – Bộ Y tế: https://drugbank.vn/thuoc/Klenzit-MS&VN-19662-16. Ngày truy cập: 26/08/2021
2Thông tin hoạt chất Adapalen, tra cứu tại NCBI: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/books/NBK482509/. Ngày truy cập: 26/08/2021
3Đánh giá về việc sử dụng Adapalene để điều trị mụn trứng cá, theo NCBI: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2374937/. Ngày truy cập: 26/08/2021
Cập nhật: 21:31 - 25/09/2021

One thought on “Review Klenzit MS có tốt không? So sánh Klenzit MS và Klenzit C, Differin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới