Livosil 140mg là thuốc gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu tại Hà Nội, TP.HCM?

Hình ảnh: Hộp thuốc Livosil

Livosil 140mg là thuốc gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu tại Hà Nội, TP.HCM?

Hình ảnh: Hộp thuốc Livosil

Silymarin – chiết xuất từ hạt cây kế sữa đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua để điều trị các bệnh về gan. Nhiều chế phẩm thuốc chứa hoạt chất này đã được ra đời với mục đích hỗ trợ điều trị các bệnh rối loạn chức năng gan, trong đó có Livosil. Vậy Livosil 140mg là thuốc gì, trị bệnh gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Câu trả lời sẽ có đầy đủ trong bài viết dưới đây của AMA Medical Việt Nam.

Livosil 140mg là thuốc gì?

Số đăng ký thuốc Livosil
Số đăng ký thuốc Livosil

Livosil [1] là thuốc chứa 140mg hàm lượng Silymarin được sử dụng để hỗ trợ trong điều trị các bệnh về gan như viêm gan mãn tính, xơ gan, rối loạn chức năng gan khi gan bị nhiễm độc bởi rượu, thuốc hoặc hóa chất.

Thuốc Livosil SĐK: VN-18215-14

Dạng bào chế: Viên nang cứng.

Đóng gói: Hộp 8 vỉ hoặc 2 vỉ, mỗi vỉ 15 viên.

Thuốc Livosil được sản xuất bởi Công ty UAB “Aconitum” địa chỉ tại Taikos pr.102, LT – 51195 Kaunas Litva (một nước ở Bắc Âu). Thuốc được nhập khẩu về Việt Nam và đăng ký bởi Công ty Cổ phần Fulink Việt Nam.

Thuốc Livosil 140mg giá bao nhiêu?

Một hộp thuốc Livosil 140mg gồm 8 vỉ được bán với giá 870.000 VNĐ. Livosil giá tại các cửa hàng thuốc khác nhau sẽ có sự chênh lệch ít nhiều. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn mua hàng tại các địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý nhất trên thị trường.

Mua thuốc Livosil chính hãng ở đâu tại Hà Nội, HCM?

Hộp và vỉ thuốc Livosil 140mg
Hộp và vỉ thuốc Livosil 140mg

Thuốc Livosil được bán tại nhiều nhà thuốc lớn nhỏ tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Nhà thuốc Việt Pháp 1 là nhà thuốc uy tín, hỗ trợ giao hàng toàn quốc miễn phí, đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm. 

Quý khách hàng có thể mua thuốc Livosil trực tiếp tại Nhà thuốc Việt Pháp 1 có địa chỉ tại: Quầy 102 tầng 1 – 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội (Xem bản đồ). Hoặc gọi điện cho số hotline: 0962.260.002 để chúng tôi có thể tư vấn hỗ trợ bạn đặt hàng tận nơi.

Thành phần thuốc Livosil 140mg

Thuốc Livosil 140mg chứa thành phần hoạt chất chính là Silymarin với hàm lượng 140mg.

Một số tá dược vừa đủ 1 viên nang cứng: Calci hydrophosphate khan, vỏ nang gelatin, titan dioxid, màu vàng sắt oxid, indigo carmine, tinh bột carboxymethyl natri loại A, talc, magnesi stearate, colloid silicon dioxide khan.

Thuốc Livosil trị bệnh gì?

Thuốc Livosil 140mg
Thuốc Livosil 140mg

Tác dụng dược lý của Silymarin đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học trong nhiều thập kỷ qua. Silymarin [2] là hỗn hợp của 4 flavonoid chiết xuất từ hạt và quả khô của cây kế sữa. Silymarin hoạt động như 1 chất quét gốc tự do, cùng với việc điều chỉnh các enzym gây ra sự phát triển của tổn thương tế bào xơ hóa và xơ gan.

Về mặt lâm sàng Silymarin làm giảm rối loạn chức năng gan, có thể làm giảm tỷ lệ tử vong liên quan đến gan ở bệnh nhân xơ gan và cải thiện việc kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân đồng thời mắc bệnh tiểu đường. Silymarin bảo vệ các tế bào gan còn nguyên vẹn hoặc các tế bào tổn thương không thể hồi phục bằng cách giảm stress oxy hóa.

Để có lợi ích tối đa nên dùng Silymarin và các chế phẩm chứa hoạt chất này càng sớm càng tốt ở những bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ khi khả năng tái tạo tế bào gan vẫn còn cao.

Chỉ định thuốc Livosil 140mg

Mặt bên hộp thuốc Livosil
Mặt bên hộp thuốc Livosil

Thuốc Livosil được chỉ định trong trường hợp: Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như viêm gan mãn tính, xơ gan, rối loạn chức năng gan, nhiễm độc gan do rượu, hóa chất hoặc thuốc gây hại gan.

Chống chỉ định

  • Thuốc Livosil chống chỉ định cho những bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.
  • Không dùng Livosil cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Cách dùng – Liều dùng

Liều dùng cho người lớn trên 18 tuổi: mỗi lần uống 1 viên, uống 2 – 3 lần mỗi ngày.

Cách sử dụng: Livosil sử dụng bằng đường uống, uống cả viên thuốc với nhiều nước, không nhai viên thuốc. Cần sử dụng thuốc đều đặn liên tục trong khoảng thời gian hơn 3 tháng trở nên để thấy rõ hiệu quả.

Lưu ý: Không cần điều chỉnh liều lượng sử dụng Livosil cho bệnh nhân suy giảm chức năng thận hoặc người già. Tuy nhiên cần giám sát việc sử dụng thuốc ở nhóm đối tượng này để điều chỉnh liều trong 1 số trường hợp cần thiết.

Tác dụng phụ 

Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi bệnh nhân sử dụng thuốc Livosil là đau đầu, đau bụng, chóng mặt, tiêu chảy, ngứa,…

Thuốc Livosil dường như có ít tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Các tác dụng phụ thường hiếm gặp. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của cơ thể bạn nên liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ để được xử trí đúng cách.

Tương tác thuốc

Vỉ thuốc Livosil 15 viên
Vỉ thuốc Livosil 15 viên

Tương tác của các thuốc khi sử dụng đồng thời có thể làm giảm tác dụng điều trị hoặc gây tăng độc tính của các thuốc này. Mặc dù các nghiên cứu vẫn chưa kết luận được liệu có tương tác giữa Silymarin với các enzym chuyển hóa ở gan như Cyt P450 Cyp3A và Cyp1C9. Bạn vẫn cần thận trọng và tham khảo ý kiến nhân viên y tế khi sử dụng các thuốc này.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Livosil 140mg 

Một số điều cần lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Livosil 140mg Silymarin:

  • Cần thận trọng khi dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú vì chưa có các nghiên cứu đầy đủ về tính an toàn của thuốc khi sử dụng cho nhóm đối tượng này.
  • Silymarin có thể gây giảm đường huyết. Cần thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ nếu như bạn đang mắc bệnh tiểu đường, đường huyết thấp hoặc đang sử dụng các chế phẩm ảnh hưởng đến lượng đường huyết.
5/5 - (1 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo
1Thông tin thuốc tra tại Drugbank – Ngân hàng dữ liệu ngành dược – Bộ Y tế: https://drugbank.vn/thuoc/Livosil-140mg&VN-18215-14. Ngày truy cập: 12/08/2021
2Tác dụng điều trị các bệnh về gan của Silymarin, theo NCBI: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7140758/ . Ngày truy cập: 12/08/2021
Cập nhật: 21:36 - 12/08/2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới